10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF EPUB AWZ3 PRC MOBI

10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF E

 

10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF EPUB AWZ3 PRC MOBI
10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF EPUB AWZ3 PRC MOBI





2. DOWNLOAD

Định dạng EPUB                      Download
Định dạng AWZ3                      Download

Định dạng MOBI                      Download
Định dạng PDF                        Download
Thông Tin Chi Tiết
Công ty phát hành Công ty TNHH Truyền Thông Giver
Ngày xuất bản 2021-11-22 15:03:51
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 280
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức
Mô Tả Sản Phẩm
TỔNG HỢP CÁC CHIẾN LƯỢC CỐT LÕI GIÚP BẠN KINH DOANH ONLINE TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH CÔNG, THUỘC BỘ SÁCH "TRÊN LƯNG KHỔNG TƯỢNG".


VỀ TÁC GIẢ
Nguyễn Hoàng Phi - Cây bút chuyên mục quản trị của một số tờ tạp chí kinh doanh, như Doanh Nhân và Diễn Đàn Doanh Nghiệp. Nổi bật với những góc nhìn độc đáo, kiến thức nền tảng vững chắc và văn phong kể chuyện hấp dẫn, có khả năng xâu chuỗi các sự kiện rời rạc thành một bức tranh lớn bao quát.

Kết hợp giữa hàn lâm và bình dân, thực dụng và giải trí, Hoàng Phi hướng đến việc đưa những kiến thức trong ngành quản trị kinh doanh trở thành những câu chuyện thú vị và gần gũi tới độc giả.



VỀ CỐ VẤN
Trần Thanh Phong là tác giả, chủ doanh nghiệp và là một vận động viên ba môn phối hợp Ironman. Anh được mọi người nhắc đến như là một tác giả Việt đầu tiên viết về chủ đề Khởi Nghiệp Kinh Doanh Thực Chiến, bao gồm những quyển sách như:

Khởi Nghiệp Bán Lẻ
Khởi Nghiệp Du Kích
Đừng Để Mất Bò
Trên Lưng Khổng Tượng
Anh không phải là diễn giả hay học giả mà là một người làm nghề thực sự. Sau 15 năm khởi nghiệp, từng quản lý nhiều công việc kinh doanh, từ ngành bán lẻ, thương mại điện tử cho đến lĩnh vực xuất bản, anh đã đúc kết nhiều kinh nghiệm hết sức thực tế và gói gọn trong tập sách này.

ĐỘC GIẢ PHÙ HỢP
Bạn trẻ yêu thích kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp,
Chủ doanh nghiệp đang muốn phát triển công việc kinh doanh của mình.
Độc giả đang kinh doanh offline và muốn dịch chuyển kênh online.
Hay bất kỳ ai mong muốn làm giàu bền vững trên sàn thương mại điện tử.
TÓM TẮT SÁCH
Luật 1: Thời thế tạo anh hùng - Bối cảnh đã thay đổi, doanh nghiệp phải thích nghi

Thế giới thương mại ngày nay đã hoàn toàn thay đổi. Đầu tiên là nền kinh tế hỗn loạn với những biến đổi từ vĩ mô đến vi mô không ngừng, làm cho mọi mô hình kinh tế lẫn dự đoán kinh doanh đều không còn chính xác trong dài hạn - các doanh nghiệp chật vật trong bối cảnh siêu cạnh tranh.

Thứ hai là sự đổ bộ của những gã khổng lồ lên kênh online - họ không còn xem thương mại điện tử là trò trẻ nít của những người rảnh rỗi lên mạng bán đồ cũ, mà đã và đang đầu tư toàn lực để đánh chiếm kênh này.

Thứ ba là sự phát triển của công nghệ khiến thông tin ngày càng minh bạch và giao thương xuyên suốt - không còn chỗ cho những trung gian thương mại hoặc những nhà bán lẻ tận dụng sự khó tiếp cận về mặt địa lý để tồn tại như trước đây. Thương mại điện tử dường như đang bóp nghẹt những doanh nghiệp nhỏ.

Xét ở góc độ khác thì thương mại điện tử cũng khiến cuộc chơi trở nên công bằng hơn. Với sự lên ngôi của kinh tế nền tảng, những người tí hon có thể đứng trên vai gã khổng lồ, một người vô danh có thể tự mình xuất bản sách và một anh nông dân có thể xuất khẩu nông sản của mình sang Châu Âu. Nhờ các nền tảng gia công bên ngoài như Alibaba mà ngày nay ai cũng có thể tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu của mình một cách dễ dàng.

Không chỉ thế, người tí hon còn có lợi thế quyết định để sống khỏe bên cạnh một gã khổng lồ, đó chính là sự kết nối cá nhân giữa người bán và người mua, giữa thương hiệu và khách hàng. Quy mô càng nhỏ thì tính kết nối càng mạnh mẽ.

Thương mại điện tử đã làm thay đổi luật chơi, đòi hỏi người tham gia phải áp dụng những luật chơi mới, nếu không muốn bị đào thải.

Luật 2: Anh hùng tạo thời thế - Ngách hóa trở thành chiến lược sống còn

Thị trường ngách là một chiến lược có từ lâu đời, nhưng chủ yếu chỉ là chiến lược sống tạm bợ cho những cửa hàng siêu nhỏ không có sức cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn ngoài đường lộ. Nhưng khi lên thương mại điện tử, nhờ sự bao trùm của internet mà những ngách bé nhỏ này có thể trở nên rất rộng lớn - một địa phương thì có thể chỉ có vài người chơi môn leo núi, nhưng một quốc gia thì con số có thể lên tới hàng ngàn. Chính vì vậy mà đánh chiếm thị trường ngách trở thành cơn sốt mới, của cả tiểu thương lẫn các tập đoàn lớn. Tuy nhiên, vì tính chất dân số ngày một đông và nhu cầu con người ngày một phát triển, nên thị trường ngách có thể xem là vô tận - có đủ chỗ cho mọi người, chỉ cần họ đủ sáng tạo và đủ hiểu khách hàng.

Luật 3: Nhập gia tùy tục - Sản phẩm cần được thiết kế phù hợp cho thương mại điện tử

Kinh doanh trên thương mại điện tử rất khác so với kinh doanh truyền thống. Để bán được hàng trên TMĐT, cần thiết kế lại toàn bộ sản phẩm: thiết kế lại tính năng sản phẩm - như khi bán cơm trưa online cần phải thiết kế lại hộp cơm sao cho việc mở ra và ăn uống thuận tiện nhất; thiết kế lại chiến lược bán hàng - Xiaomi tạo ra một phễu sản phẩm mà bắt đầu là những chiếc điện thoại mạnh mẽ nhưng siêu rẻ, để dẫn tới bộ sản phẩm cuối phễu khác như tivi thông minh, giúp việc thông minh; thiết kế lại các công đoạn hậu cần - lắp ráp, hỗ trợ kỹ thuật, đổi trả; thiết kế lại cơ cấu sản phẩm - bán theo bộ/bán theo nhóm sản phẩm để tăng giá trị đơn hàng.

Luật 4: Tuy duy tinh gọn - Mô hình linh hoạt thay thế mô hình thác đổ

Chính vì nhu cầu ngày càng thay đổi một cách nhanh chóng của khách hàng nên mọi dự báo trước đều vô nghĩa. Ngày nay, nhờ phản hồi cực kỳ nhanh chóng và gần như miễn phí của môi trường internet mà tư duy thử nghiệm và linh hoạt (agile) lên ngôi, trở thành triết lý cho mọi doanh nghiệp. Tư duy cốt lõi là hoàn thành MVP (sản phẩm khả dụng tối thiểu) nhanh nhất có thể và quăng ra thị trường để nhận phản hồi, từ đó điều chỉnh liên tục để phù hợp hơn.

Luật 5: Con đường độc đạo - Sản phẩm chỉ được tiếp cận thông qua từ khóa

Trong thương mại truyền thống thì khách hàng có nhiều kênh để tiếp cận sản phẩm - xem trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đi dọc các kệ hàng trên siêu thị và bắt gặp, hay từ marketing truyền miệng. Nhưng trên TMĐT thì chỉ có duy nhất đúng một kênh - là thông qua các công cụ tìm kiếm, tức là thông qua các từ khóa. Chính vì vậy, chiến lược từ khóa là chiến lược sống còn của TMĐT.

Luật 6: Mỏ neo điện tử - Bao bì số quyết định hành vi mua hàng

Trong thương mại truyền thống, bao bì có hai chức năng, một là làm đẹp và cung cấp thông tin, hai là bảo vệ sản phẩm. Nhưng trên TMĐT thì chức năng làm đẹp và cung cấp thông tin không còn cần thiết nữa, bởi vì những hình ảnh, mô tả sản phẩm, đánh giá khách hàng đã thay thế vai trò đó. Nhà sản xuất có thể cắt giảm chi phí bao bì cũ để giảm giá thành và đầu tư cho những dạng thức “bao bì mới” khác, hiệu quả hơn.

Luật 7: Lăn quả cầu tuyết - Sản phẩm thành công sẽ ngày càng thành công

Sản phẩm thành công sẽ càng được ưu tiên hiển thị nên nó sẽ càng bán được nhiều, mà càng bán được nhiều thì nó sẽ càng được ưu tiên hiển thị - vòng lặp này sẽ làm sản phẩm thành công sẽ càng thành công. Điều ngược lại cũng đúng với sản phẩm thất bại.

Luật 8: Kết nối một-một - Giao tiếp là một phần của sản phẩm

Giao tiếp đúng cách có thể tạo thêm giá trị cho sản phẩm và tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành. Thời đại kết nối vạn vật 4.0 thì con người lại càng trân trọng những kết nối cá nhân; điều này cộng thêm những công cụ giao tiếp mới của internet (chat và livestream) nên những hình thức tương tác một-một và hai chiều trở thành chuẩn mực mới, thay thế cho những phương thức truyền thông 1-Nhiều và một chiều từ thương hiệu đến khách hàng như trước kia.

Luật 9: Nhiễu xạ tự nhiên hương - Thông tin lan truyền với tốc độ không thể kiểm soát

Internet và mạng xã hội biến mỗi người trở thành một người sáng tạo nội dung và mỗi chiếc điện thoại smartphone trở thành một đài phát sóng, khiến thông tin đang lan truyền với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử loài người. Điều này có hai mặt - một là làm khủng hoảng truyền thông xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết và các sản phẩm kém chất lượng không còn chỗ sống; mặt còn lại là giúp những sản phẩm tốt cũng được tự động lan truyền rộng rãi đúng như câu “hữu xạ tự thiên hương”.

Luật 10: Trên lưng khổng tượng - Kinh tế nền tảng là đòn bẩy, đồng thời cũng là cái bẫy

Sự lên ngôi của các nền tảng giúp mọi người tận dụng được nguồn lực của nhau - những doanh nghiệp nhỏ đứng trên vai những doanh nghiệp lớn mà phát triển (Muốn thiết kế? - đứng trên vai Canva. Muốn gia công bên ngoài? - đã có Alibaba. Muốn bán hàng? - đứng trên vai T Muốn giao đồ ăn? - đứng trên vai Grab Food, Now, Beamin.)

Nhưng điều này cũng làm cho các doanh nghiệp nhỏ ngày càng phụ thuộc và các nền tảng lớn. Sẽ là thử thách khi những nền tảng này cũng muốn thâu tóm các doanh nghiệp nhỏ giống như cách Amazon đang sao chép những sản phẩm bán chạy nhất trên sàn của mình và cho ra đời những sản phẩm mang nhãn hàng riêng như Amazon Basic. Để hạn chế phụ thuộc, các nhãn hiệu nhỏ cần tạo dựng được một thương hiệu mạnh mẽ và quan hệ bền chặt với khách hàng để có điểm tựa trước bất kỳ biến cố nào.


COMMENTS

Tên

Alpha Books,15,ăn vặt,3,banchay,4,bánh_mì_ốp_la,1,blog,6,Buffer,2,buffet,1,Cars,3,City,3,Du Học,1,Địa Điểm Gò Công,16,Đồ Họa,8,ebook,2,Entertainment,2,Fashion,7,Fintech 4.0,1,First News - Trí Việt,2,Foods,7,Gallery,6,Game,19,gò công,3,Graphic Design,7,hackinh,1,Học Tiếng Anh,4,IELTS,1,IFTTT,80,Khóa Học,796,kienthucbachkhoa,1,kinhdien,4,Lắp đặt trọn gói camera tận nhà giá rẻ tại Gò Công,1,lẩu_gà,1,lớp 3,1,Mặt Trái Của Công Nghệ Ebook,1,mi-tron,1,Motion Design,7,Movies,2,Music,10,Nature,6,nhà đất,4,NhutTruongCom,80,NOKIA,1,People,10,phanmem,18,Phần Mềm,23,Phim,1,Phone,18,Print Design,2,review sách,1,Sách,30022,Sách Mới,3,SẢN PHẨM,7,Server,1,Short,1,Sports,6,T Sale,1,Tài Liệu Lớp 10,1,tanvan,1,Technology,11,Test,1,Thái Hà Books,1,theme,1,tiếng anh,5,Tin Tức,87,tintuc,9,Title,2,toán,1,Toán Lớp 10,1,Travel,5,truyen,31,truyenngan,8,Trương Định,27,tsale,16,Update,2,Video,7,Vip,1,Web Design,8,wiki,2,
ltr
item
TruongDinhVn Chia sẽ ebook, các khóa học, phần mềm học tập miễn phí: 10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF EPUB AWZ3 PRC MOBI
10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF EPUB AWZ3 PRC MOBI
10 Quy Luật Thương Mại Điện Tử - Bộ Sách Trên Lưng Khổng Tượng - Kinh Doanh Online - Để Thích Nghi Và Giành Chiến Thắng Trong Thời Đại 4.0 ebook PDF E
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhTcewcUsjP2Bp-4bCNz2oE4_YngPVfhpo5nGoRwgtx-CnE1D8ZwuIJYD10oGvPXXrD9CdKeQtGIVDcCQl9652FMHG4zu4zdOMPS0dLM0BuKpGlbZ036pSvFuY93uhrBSQE1oavb5dNt2wkzYKW9DVdAaG3qUkJr-0LTx73cqFevwTo_6Uggl-wVDRg=w320-h319
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhTcewcUsjP2Bp-4bCNz2oE4_YngPVfhpo5nGoRwgtx-CnE1D8ZwuIJYD10oGvPXXrD9CdKeQtGIVDcCQl9652FMHG4zu4zdOMPS0dLM0BuKpGlbZ036pSvFuY93uhrBSQE1oavb5dNt2wkzYKW9DVdAaG3qUkJr-0LTx73cqFevwTo_6Uggl-wVDRg=s72-w320-c-h319
TruongDinhVn Chia sẽ ebook, các khóa học, phần mềm học tập miễn phí
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/2022/01/10-quy-luat-thuong-mai-ien-tu-bo-sach_7.html
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/2022/01/10-quy-luat-thuong-mai-ien-tu-bo-sach_7.html
true
4617887190895090632
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content