Tư duy tinh gọn là một hệ thống được minh chứng về tính hiệu quả khi áp dụng cho phát triển sản phẩm và sản xuất, như đã từng thành công ...
Tư duy tinh gọn là một hệ thống được minh chứng về tính hiệu quả khi áp dụng cho phát triển sản phẩm
và sản xuất, như đã từng thành công ở Toyota và những tổ chức khác. Mặc dù chủ yếu được áp dụng cho
các sản phẩm, tư duy tinh gọn cũng được áp dụng cho các dịch vụ (cả hai đều được áp dụng tại Toyota)
và trong các lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe1
chẳng hạn.
Chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh về cuộc đua tiếp sức như là một ẩn dụ quan
trọng để suy nghĩ về những sai lầm cũng như là những cơ hội tư duy mới.
Hãy suy nghĩ về hình ảnh những vận động viên tiếp sức đứng xung quanh và
chờ chiếc gậy tiếp sức từ người đồng đội. Hãy liên tưởng tới người kế toán ở
một phòng tài chính, ngạc nhiên với những “lãng phí” được chỉ ra trong một
số báo cáo, có thể đưa ra mục tiêu ‘sử dụng 95% các nguồn lực’ để đảm bảo
tất cả các vận động viên đều bận rộn và hiệu quả. Có thể anh ta gợi ý rằng các
vận động viên có thể chạy ba cuộc đua cùng một lúc để tăng hiệu quả sử dụng
nguồn lực, hoặc chạy lên một ngọn núi trong lúc đứng chờ.
Thật là buồn cười ... nhưng kiểu tư duy này vẫn ẩn phía sau nhiều phương
pháp quản lý và quy trình phát triển truyền thống cũng như các lĩnh vực khác2 . Ngược lại, ý tưởng trung
tâm của tư duy tinh gọn là:
Hãy nhìn vào cái gậy, chứ không phải vận động viên
Link download sách miễn phí: link
Tham gia vip group nhận ngay hàng ngàn ebook link goodrive không quảng cáo:
https://www.facebook.com/groups/truongdinhgroup/
và sản xuất, như đã từng thành công ở Toyota và những tổ chức khác. Mặc dù chủ yếu được áp dụng cho
các sản phẩm, tư duy tinh gọn cũng được áp dụng cho các dịch vụ (cả hai đều được áp dụng tại Toyota)
và trong các lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe1
chẳng hạn.
Chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh về cuộc đua tiếp sức như là một ẩn dụ quan
trọng để suy nghĩ về những sai lầm cũng như là những cơ hội tư duy mới.
Hãy suy nghĩ về hình ảnh những vận động viên tiếp sức đứng xung quanh và
chờ chiếc gậy tiếp sức từ người đồng đội. Hãy liên tưởng tới người kế toán ở
một phòng tài chính, ngạc nhiên với những “lãng phí” được chỉ ra trong một
số báo cáo, có thể đưa ra mục tiêu ‘sử dụng 95% các nguồn lực’ để đảm bảo
tất cả các vận động viên đều bận rộn và hiệu quả. Có thể anh ta gợi ý rằng các
vận động viên có thể chạy ba cuộc đua cùng một lúc để tăng hiệu quả sử dụng
nguồn lực, hoặc chạy lên một ngọn núi trong lúc đứng chờ.
Thật là buồn cười ... nhưng kiểu tư duy này vẫn ẩn phía sau nhiều phương
pháp quản lý và quy trình phát triển truyền thống cũng như các lĩnh vực khác2 . Ngược lại, ý tưởng trung
tâm của tư duy tinh gọn là:
Hãy nhìn vào cái gậy, chứ không phải vận động viên
Link download sách miễn phí: link
Tham gia vip group nhận ngay hàng ngàn ebook link goodrive không quảng cáo:
https://www.facebook.com/groups/truongdinhgroup/
COMMENTS