Bank 4.0 Banking everywhere, never at a bank ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI
Định dạng EPUB Download
Định dạng PDF Download
Trải nghiệm, không phải sản phẩm – Cách duy nhất để giành chiến thắng trong thế giới Bank 4.0 là tư duy lại về toàn bộ mô hình sản phẩm và lồng ghép tính ứng dụng của nền tảng ngân hàng vào trong cuộc sống của con người. Nguyên tắc ở đây rất đơn giản: Các công nghệ như di động, giọng nói và thực tế tăng cường đang tấn công nhằm loại bỏ lực ma sát – sự gắn kết không ma sát trong hoạt động ngân hàng không phải là cửa sổ quảng cáo mời khách hàng mở tài khoản tiết kiệm xuất hiện trên màn hình điện thoại di động, mà nó chỉ đơn giản là một trải nghiệm giúp bạn tiết kiệm tiền mà thôi. Điều tương tự cũng áp dụng với mọi khía cạnh khác trong hoạt động ngân hàng. Nếu bạn cứ cố gắng tìm cách để khách hàng thanh toán thẻ tín dụng qua Alexa, thì bạn đã hiểu sai vấn đề hoàn toàn rồi.”-----------------------------------
👉 Tiếp nối cuốn sách Bank 3.0 thành công, Brett King tiếp tục định hướng cho tư duy của những người làm ngân hàng về các dịch vụ tài chính, từ việc tư duy lại về mô hình ngân hàng cho đến hướng dẫn cách xây dựng mô hình mới với lối tư duy nguyên tắc đầu tiên.
👉 Tác giả bác bỏ quan niệm sai lầm về chuyển đổi số của nhiều ngân hàng hiện nay. Các ngân hàng hiện nay chỉ đơn thuần phủ công nghệ lên trên mô hình ngân hàng truyền thống cũ kỹ, nghĩa là các sản phẩm và quy trình về cơ bản vẫn giữ nguyên, chỉ cần trang bị lại cho phù hợp với kênh số. Đây là tư duy sai lầm cần được thay đổi để các ngân hàng có thể thực sự chuyển đổi số thành công.
👉 Trong cuốn sách, tác giả đưa ra rất nhiều bài báo của các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, công nghệ nhằm cung cấp các kiến thức cũng như thông tin thực tiễn về các mô hình ngân hàng chuyển đổi số thành công trên thế giới hiện nay, qua đó độc giả có được cái nhìn toàn diện về ngành ngân hàng trong thời đại 4.0.
👉 Một điểm thú vị của cuốn sách là phần dự báo xu hướng tương lai của ngành ngân hàng trong vòng 20-30 năm tới. Trong đó, ông cũng đưa ra các tiêu chí chấm điểm “số hóa” cho các ngân hàng hiện nay, từ đó người làm ngân hàng sẽ biết chính xác vị trí của mình trên hành trình chuyển đổi số, đồng thời xác định định hướng đúng đắn trên con đường tiến tới Ngân hàng 4.0.
COMMENTS