Hơi Thở Con Sen: Học nghề - Làm nghề ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI
Hơi Thở Con Sen: Học nghề - Làm nghề ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI |
2. DOWNLOAD
Định dạng EPUB Download
Định dạng PDF Download
Thông Tin Chi Tiết
- Công ty phát hành Alphabooks
- Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
Sự lên ngôi của content là một điều tất yếu, là xu hướng lâu dài mà không ai có thể đứng ngoài. Dù bạn muốn tiến xa ở bất cứ vị trí nào trong Digital Marketing, kiến thức content vẫn là thứ mà bạn phải nắm chắc. Và để sống tốt với nghề content thì chúng ta cần có hai thứ: Kỹ năng chuyên môn và tư duy phát triển bản thân. Một thứ giúp bạn giải quyết những công việc cụ thể hàng ngày, thứ còn lại giúp bạn đi nhanh hơn và xa hơn trong nghề.
Cuốn sách Hơi thở con Sen được lên ý tưởng theo concept “hai nửa lộn ngược”, mỗi nửa sẽ tiếp cận theo một hướng khác nhau, một nửa nói về ngành, nửa còn lại nói về con người. Với những kinh nghiệm qua 10 năm làm nghề, tác giả vẽ ra một tấm bản đồ cho hành trình vào nghề content cùng những bài học quý giá trên hành trình phát triển sự nghiệp của người làm nghề, từ đó cho độc giả hành trang cùng sự tự tin để đi xa và nhanh hơn trong nghề content.
CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT
Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?
Cuốn sách hướng tới những người làm nghề content, kể cả những người mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm, tác giả cũng hướng tới cả đối tượng đang có xu hướng chuyển sang nghề content.
Độc giả mục tiêu lo lắng (đau đớn về) điều gì? Họ mong muốn điều gì? (Hoặc nỗi đau được mô tả/đề cập trong cuốn sách là gì? Tóm tắt nội dung)
Content là một nghề dễ tiếp cận, dường như ai cũng có thể bước vào nghề này một cách dễ dàng, nhưng để sống tốt và phát triển với nghề thì cần nhiều hơn là vài câu chữ đơn thuần. Không chỉ dừng lại ở việc tư duy về câu chữ, ngày nay người làm content phải đối mặt với nhiều thách thức, từ yêu cầu của thương hiệu, nhu cầu của khách hàng cho đến cách tận dụng các công cụ số, kênh bán, nhóm ngành… Cuốn sách cho độc giả cái nhìn sâu sắc và cụ thể hơn về những hành trang cần thiết của một người làm content.
Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng (đau đớn) của độc giả? (Hoặc tác giả đã giải quyết/đề xuất biện pháp gì để giải quyết nỗi đau trong cuốn sách?)
Tác giả cung cấp 8 tiêu chí phân loại content, giúp độc giả có một cái nhìn đủ rộng, để từ đó bắt đầu hành trình vào nghề một cách nhanh nhất. Tác giả cũng phân tích hành trình làm nghề điển hình mà các “con Sen” đều trải qua, chỉ ra những cạm bẫy và trở ngại cũng như các “góc khuất nhận thức” cản trở quá trình học hỏi của người làm nghề.
Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?
- Cuốn sách đưa ra các hướng dẫn bài bản, cụ thể và dễ hiểu để ngay cả những người mới vào nghề hoặc muốn theo nghề đều có thể áp dụng nhanh chóng.
- Những ví dụ minh họa trong cuốn sách đều rất gần gũi và sát với thị trường Việt Nam, giúp độc giả hình dung dễ dàng hơn về cách làm nghề.
- Cuốn sách được trình bày theo concept hai nửa sách lộn ngược, mỗi nửa là một nội dung riêng, tiện lợi cho người đọc tra cứu thông tin.
Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?
Mặc dù không nhớ chính xác lắm, nhưng cũng đã từ rất lâu rồi, tôi có nghe được một lời dạy trên Internet như thế này: “Khách hàng mua khoan nhưng họ không cần cái khoan, họ cần một cái lỗ trên tường. Vì thế khi bán khoan, đừng nói nhiều về cái khoan, hãy dành thời gian cho cái lỗ.”
Về sau, tôi biết được nguồn gốc của truyền thuyết này. Theo như tôi tìm hiểu trên Google thì có vẻ nó xuất phát từ lời của một vị giáo sư Harvard, ngài Theodore Levitt. Cụ thể, tôi xin dẫn nguyên văn phát biểu của ông như sau:
“People don’t want to buy a quarter-inch drill. They want a quarter-inch hole!”
Tạm dịch: “Mọi người không muốn mua một mũi khoan ¼ inch, họ muốn một cái lỗ ¼ inch.”
Để hiểu một cách trọng tâm thì Theodore Levitt muốn sử dụng ví dụ về cái mũi khoan để làm bật sự khác biệt giữa “cái chúng ta bán” và “cái khách hàng thực sự cần”.
Ý của câu nói này là muốn khuyên chúng ta thay vì chỉ chăm chăm nói về sản phẩm của mình, hãy tập trung vào vấn đề của khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết triệt để vấn đề thông qua việc cung cấp giải pháp phù hợp. Nếu bạn không dành thời gian cho vấn đề của khách hàng, thì có thể bạn vẫn bán được sản phẩm, nhưng sẽ không lấy được sự hài lòng của họ.
COMMENTS