Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – Tbooks Ứng Dụng Lưu Trữ Ebook Online

Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – TruongDinhvn - TruongDinhVN   2. DOWNLOAD Định dạng EPUB                       Download Định dạn...

Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – TruongDinhvn - TruongDinhVN

 




2. DOWNLOAD

Định dạng EPUB                      Download
Định dạng AWZ3                      Download

Định dạng MOBI                      Download
Định dạng PDF                        Download

Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – TruongDinhvn

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đạo Phật Hiện Đại Hóa của tác giả Thích Nhất Hạnh.

Hiện đại hóa đạo Phật không có nghĩa là thế tục hóa đạo Phật. Đạo Phật đi vào cuộc đời nhưng không bị cuộc đời làm giảm mất đi những đặc tính siêu việt của nó. Mất đi những đặc tính siêu việt này thì đạo Phật không còn là đạo Phật. Cho nên sự có mặt của những hình thức và những danh từ đạo Phật trong cuộc đời không được coi như là sự có mặt của đạo Phật trong cuộc đời. Chỉ khi nào người ta thấy bản chất của đạo Phật thấm nhuần trong mọi sinh hoạt của cuộc đời người ta mới có thể nói đến sự có mặt của đạo Phật trong cuộc đời như một thực tại có sinh khí

Cẩn thận mà suy xét ta thấy rằng đạo Phật trong chân tinh thần của nó, phải có cả hai mặt xuất thế và nhập thếKhông xuất thế thì không có gì khả dĩ hơn được cuộc đời, không có gì khả dĩ hướng dẫn được cho cuộc đời và làm đẹp cho cuộc đời. Còn không nhập thế thì không phải là đạo Phật nữa, bởi vì Từ bi và Trí tuệ, bản chất của đạo Phật trong trường hợp này sẽ không có chỗ sử dụng

Hơn nữa, theo đạo Phật xuất thế và nhập thế có liên hệ mật thiết đến nhau. Xuất thế có nghĩa là nắm được chân lý của cuộc đời, làm chủ động được mình, được tình thế và không còn bị sai sử, lung lạc và chìm đắm bởi cuộc đời. Xuất thế không phải là chống đối cuộc đời mà là cao hơn cuộc đời. Một sự chạy trốn, ghét bỏ, xa lánh thì không thể gọi là cao hơn. Có thể thấp hơn cũng chưa biết chừng. Chân lý (hoặc chân tướng) của cuộc đời không thể tìm thấy ngoài cuộc đời.

Hiện đại hóa đạo Phật đã không phải là thế tục hóa đạo Phật mà lại còn là bồi dưỡng và phát triển giá trị xuất thế của đạo Phật để đạo Phật có đủ năng lực giác ngộ, đưa đường chỉ lối cho cuộc đời. Hiện đại hóa đạo Phật đòi hỏi một mặt công trình tu chứng, một mặt công trình khảo sát về thực trạng của cuộc đời để thực hiện công cuộc hành đạo đem đạo Phật vào cuộc đời.

***

Trong những trang sâu sắc của cuốn sách này, Thiền sư tôn kính Thích Nhất Hạnh đã bàn luận về một thách thức vang dội qua thời gian, từ kỷ nguyên khai sinh cho đến từng nhịp đập của ngày nay: sự phát triển của Phật giáo giữa thời hiện đại. Quan điểm sâu sắc của tác giả là: Để Phật giáo soi sáng con đường của cuộc đời, nó phải nắm lấy bản chất của “hiện đại hóa”. Chính nhờ sự biến đổi then chốt này của thời cuộc mà Phật giáo có thể bộc lộ những tặng ân thiêng liêng, vĩnh cửu và siêu việt hùng vĩ trong đó. Cuốn sách này là một lời kêu gọi chân thành để diễn giải lại và thổi hồn cuộc sống đương đại vào trí tuệ vượt thời gian của Phật giáo, đảm bảo rằng sự phát quang của Phật pháp sẽ dẫn đường cho chúng ta ngày nay và trong những tháng ngày sắp tới.

***

Tóm tắt

Cuốn sách “Đạo Phật Hiện Đại Hóa” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh bàn luận về sự phát triển của Phật giáo trong thời hiện đại. Tác giả nhấn mạnh rằng để Phật giáo tiếp tục soi sáng con đường của cuộc đời, nó cần phải hiện đại hóa và nắm lấy bản chất của nó.

Tác giả bắt đầu bằng việc phân biệt giữa “hiện đại hóa” và “thế tục hóa”. Hiện đại hóa là quá trình thích ứng với những điều kiện mới của thời đại, trong khi thế tục hóa là quá trình loại bỏ những yếu tố siêu nhiên khỏi một tôn giáo. Thiền sư Thích Nhất Hạnh cho rằng hiện đại hóa đạo Phật không có nghĩa là thế tục hóa đạo Phật. Đạo Phật cần phải đi vào cuộc đời, nhưng không được phép đánh mất những đặc tính siêu việt của nó.

Tác giả tiếp tục phân tích hai mặt “xuất thế” và “nhập thế” của đạo Phật. Xuất thế là quá trình vượt ra ngoài những ràng buộc của thế tục, trong khi nhập thế là quá trình áp dụng những giáo lý của Phật giáo vào cuộc sống thực tế. Thiền sư Thích Nhất Hạnh cho rằng cả hai mặt này đều quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của Phật giáo.

Cuối cùng, tác giả đưa ra những đề xuất cụ thể về cách hiện đại hóa đạo Phật. Ông nhấn mạnh rằng cần phải có cả hai mặt công trình tu chứng và công trình khảo sát về thực trạng của cuộc đời. Công trình tu chứng là quá trình giúp cho người Phật tử có được những trải nghiệm thực tế về giáo lý của Phật giáo. Công trình khảo sát về thực trạng của cuộc đời là quá trình giúp cho người Phật tử hiểu rõ những vấn đề của thế giới hiện đại.

Đánh giá

Cuốn sách “Đạo Phật Hiện Đại Hóa” là một tác phẩm quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Phật giáo trong thời hiện đại. Tác giả đã đưa ra những phân tích sâu sắc về bản chất của đạo Phật và những thách thức mà đạo Phật phải đối mặt trong thời đại mới. Những đề xuất của tác giả về cách hiện đại hóa đạo Phật là thực tế và có thể áp dụng được.

Cuốn sách được viết bằng một văn phong giản dị, dễ hiểu. Tác giả sử dụng nhiều ví dụ và kinh nghiệm thực tế để minh họa cho những luận điểm của mình. Cuốn sách phù hợp với tất cả những ai quan tâm đến Phật giáo và muốn tìm hiểu về cách thức hiện đại hóa đạo Phật.

Một số nhận xét cụ thể về cuốn sách

  • Tác giả đã phân biệt một cách rõ ràng giữa “hiện đại hóa” và “thế tục hóa”. Đây là một điểm quan trọng cần lưu ý, bởi vì nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.
  • Tác giả đã nhấn mạnh vai trò của cả hai mặt “xuất thế” và “nhập thế” trong đạo Phật. Đây là một quan điểm tiến bộ, bởi vì nó cho thấy đạo Phật không phải là một tôn giáo thoát ly khỏi cuộc đời.
  • Tác giả đã đưa ra những đề xuất cụ thể về cách hiện đại hóa đạo Phật. Những đề xuất này là thực tế và có thể áp dụng được.

Kết luận

Cuốn sách “Đạo Phật Hiện Đại Hóa” là một tác phẩm giá trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Phật giáo trong thời hiện đại.

Mời các bạn mượn đọc sách Đao Phật Hiện Đại Hóa của tác giả Thích Nhất Hạnh.

COMMENTS

Tên

Alpha Books,15,ăn vặt,3,banchay,4,bánh_mì_ốp_la,1,blog,6,Buffer,2,buffet,1,Cars,3,City,3,Du Học,1,Địa Điểm Gò Công,16,Đồ Họa,8,ebook,2,Entertainment,2,Fashion,7,Fintech 4.0,1,First News - Trí Việt,2,Foods,7,Gallery,6,Game,19,gò công,3,Graphic Design,7,hackinh,1,Học Tiếng Anh,4,IELTS,1,IFTTT,113,Khóa Học,796,kienthucbachkhoa,1,kinhdien,4,Lắp đặt trọn gói camera tận nhà giá rẻ tại Gò Công,1,lẩu_gà,1,lớp 3,1,Mặt Trái Của Công Nghệ Ebook,1,mi-tron,1,Motion Design,7,Movies,2,Music,10,Nature,6,nhà đất,4,NhutTruongCom,113,NOKIA,1,People,10,phanmem,18,Phần Mềm,23,Phim,1,Phone,18,Print Design,2,review sách,1,Sách,30132,Sách Mới,3,SẢN PHẨM,7,Server,1,Short,1,Sports,6,T Sale,1,Tài Liệu Lớp 10,1,tanvan,1,Technology,11,Test,1,Thái Hà Books,1,theme,1,tiếng anh,5,Tin Tức,87,tintuc,9,Title,2,toán,1,Toán Lớp 10,1,Travel,5,truyen,31,truyenngan,8,Trương Định,27,tsale,16,Update,2,Video,7,Vip,1,Web Design,8,wiki,2,
ltr
item
TruongDinhVn Chia sẽ ebook, các khóa học, phần mềm học tập miễn phí: Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – Tbooks Ứng Dụng Lưu Trữ Ebook Online
Ebook Đạo Phật Hiện Đại Hóa PDF – Tbooks Ứng Dụng Lưu Trữ Ebook Online
https://up.nhuttruong.com/file/nhuttruongcom/nhuttruongcom/2024/03/dao-phat-hien-dai-hoa-thich-nhat-hanh-450x641.jpg
TruongDinhVn Chia sẽ ebook, các khóa học, phần mềm học tập miễn phí
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/2024/03/ebook-ao-phat-hien-ai-hoa-pdf-tbooks.html
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/
https://www.xn--trngnh-e3a36i3dr353a.vn/2024/03/ebook-ao-phat-hien-ai-hoa-pdf-tbooks.html
true
4617887190895090632
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content